Chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 là quá trình di dời toàn bộ hoặc một phần đồ đạc, trang thiết bị có tại công ty đến địa điểm làm việc mới. Quá trình này mất nhiều thời gian, công sức vì ngoài vận chuyển còn phải sắp xếp lại không gian nơi làm việc mới một cách đầy đủ và đúng như mong muốn.
Theo khảo sát của công ty CBRE, có đến 75% các doanh nghiệp cho biết việc chuyển văn phòng có ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên.
8 Điều kiêng kỵ khi chuyển văn phòng công ty
Để hạn chế những ảnh hưởng có tác động không tốt đến hoạt động của công ty, việc chuyển dọn văn phòng cần xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố như: Địa điểm, chi phí vận chuyển, bố trí nội thất, đặc biệt là phong thủy. Dưới đây là những điều cần tránh khi quyết định chuyển dọn văn phòng bạn cần biết:
Hạn chế chuyển văn phòng vào ban đêm
Theo quan niệm về mặt phong thủy việc chuyển văn phòng vào ban đêm thường không được khuyến khích, vì ban đêm là lúc âm khí nặng hơn dương khí, việc chuyển văn phòng trong điều kiện ánh sáng yếu có thể gây ra luồng khí xấu. Bên cạnh đó, vào ban đêm không gian làm việc thường tạo cảm giác u ám, nặng nề không phù hợp khi bắt đầu vào giai đoạn mới.
Hạn chế chuyển văn phòng vào ngày xấu
Kiêng chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 vào ngày Tam Nương, Dương Công Kỵ Nhật, vì điều này xung khắc với tuổi chủ công ty, có thể gây ra những ảnh hưởng xấu như:
- Công việc làm ăn bị đình trệ.
- Các mối quan hệ làm ăn căng thẳng.
- Sức khỏe nhân viên bị giảm sút.
Những ngày xấu cần tránh khi chuyển văn phòng như: Ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27, 5, 14, 23 âm lịch.
Kiêng làm đổ vỡ đồ đạc
Khi làm đổ vỡ đồ đạc lúc chuyển văn phòng được xem là điềm báo không tốt, mang lại ảnh hưởng tiêu cực. Đồ đạc có trong văn phòng thường là một phần không gian làm việc, đại diện cho năng lượng và vận khí của công ty. Nếu đổ vỡ có thể gây tổn hại đến dòng chảy năng lượng tích cực, ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Vì vậy trước khi chuyển văn phòng trọn gói Quận 12, hãy đóng gói thật cẩn thận, phân loại và dán nhãn để tránh làm rơi vỡ trong lúc di chuyển.
Trang trí văn phòng sai phong thủy
Việc bố trí nội thất có trong văn phòng có ảnh hưởng đến tài lộc và sự phát triển của công ty vì vậy nên tránh bài trí văn phòng sai phong thủy, một số nguyên tắc cần nắm:
- Tránh đồ nội thất có góc nhọn
- Không kê bàn làm việc ở góc tường.
- Tránh để ghế quay lưng vào cửa chính và cửa sổ.
- Bổ sung các vật phẩm phong thủy may mắn.
Không nên nói lời xui xẻo trong ngày chuyển văn phòng trọn gói Quận 12
Theo quan niệm phong thủy, lời nói luôn mang nguồn năng lượng, có thể ảnh hưởng đến xung quanh, nếu lời nói tiêu cực sẽ là luồng khí xấu ảnh hưởng đến vận khí công ty đặc biệt là vào ngày chuyển văn phòng. Vì vậy tránh nói những lời tiêu cực, thề thốt. Hãy nói những lời tích cực, tạo không gian làm việc vui vẻ, điều này sẽ thu hút năng lượng tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh.
Không bước vào văn phòng với hai bàn tay trắng
Theo phong thủy, việc vào không gian mới đặc biệt là văn phòng, không nên đi “tay không”, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mang theo những vật phẩm mang ý nghĩa tích cực nhằm thu hút tài lộc và may mắn như: Cây cảnh; Đá thạch anh; Tượng thần tài; Tranh phong thủy;...
Xảy ra bất hòa, mâu thuẫn lúc chuyển văn phòng trọn gói Quận 12
Việc xảy ra mâu thuẫn trong lúc chuyển văn phòng dù là nhỏ hay lớn đều có ảnh hưởng đến không gian làm việc mới, theo quan niệm phong thủy. Những xung đột này có thể gây ra sự mất cân bằng trong dòng chảy khí, dẫn đến nhiều vấn đề không mong muốn trong công việc.
Đặt cây to chặn ở giữa phòng chính
Việc bố trí cây cảnh trước cửa chính là điều có ảnh hưởng xấu đến vận khí công ty, vì theo phong thủy, cửa chính là miệng khí của ngôi nhà, là nơi đón nhận sinh khí và tài lộc. Nếu có cây to đặt giữa phòng sẽ cản trở dòng khí tốt vào trong, làm giảm sự may mắn và tài lộc của công ty.
Một số câu hỏi liên quan đến việc chuyển văn phòng công ty
Dưới đây là những thắc mắc của khách hàng khi có ý định chuyển văn phòng trọn gói Quận 12, cùng Thành Trung Moving giải đáp nhé:
Chi phí chuyển văn phòng bao gồm những khoản nào?
Việc chuyển văn phòng có mức phí như thế nào còn phụ thuộc vào các yếu tố như:
- Tiền thuê văn phòng mới.
- Chi phí sửa chữa, trang trí văn phòng mới.
- Chi phí vận chuyển, lắp đặt trang thiết bị.
- Chi phí mua sắm nội thất, thiết bị mới.
- Chi phí in ấn, cập nhật địa chỉ mới.
- Chi phí tổ chức sự kiện khai trương.
Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho tài sản khi chuyển văn phòng trọn gói Quận 12?
Để đảm bảo tài sản và hồ sơ quan trọng khi di chuyển cần:
- Sắp xếp, phân loại tài liệu
- Sử dụng hộp đựng chuyên dụng, chống sốc
- Thuê đơn vị vận chuyển uy tín
- Bố trí nhân viên giám sát quá trình vận chuyển
- Sao lưu dữ liệu điện tử quan trọng trước khi di chuyển.
Thời điểm thích hợp nhất để chuyển văn phòng là khi nào?
Thời điểm được xem là hợp lý để chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 doanh nghiệp là khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt từ việc tìm địa điểm văn phòng mới, lên kế hoạch di chuyển, sắp xếp đồ đạc và thông báo cho khách hàng, đối tác. Nên tránh ngày lễ, tết; Tránh ngày mưa bão; Chọn ngày giờ đẹp; Thời điểm lý tưởng.
Nên tự dọn chuyển hay sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói?
Doanh nghiệp khi chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 cần cân nhắc thật kỹ vấn đề ngân sách, nguồn nhân lực và mức độ phức tạp của việc chuyển văn phòng để quyết định tự chuyển hay thuê dịch vụ.
Nếu sử dụng dịch vụ sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn cho tài sản hơn là việc tự di dời, tuy nhiên chi phí có thể sẽ cao hơn.
Kế hoạch các việc cần làm khi chuyển văn phòng gồm:
- Lập danh sách đồ đạc cần chuyển.
- Thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 uy tín.
- Mua sắm bổ sung hoặc thay thế trang thiết bị văn phòng.
- Thay đổi địa chỉ trên mọi giấy tờ, biểu mẫu liên quan.
- Lắp đặt internet,...
Cần lưu ý gì khi bố trí không gian làm việc tại văn phòng mới?
- Đảm bảo diện tích và bố cục phù hợp
- Tạo không gian riêng tư, yên tĩnh
- Bố trí các phòng chức năng hợp lý, thuận tiện.
- Chú trọng yếu tố ánh sáng, thông thoáng, màu sắc
- Tận dụng tối đa không gian, đồ nội thất sẵn có, hạn chế lãng phí.
Hợp đồng chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 cần có những thông tin gì?
Hợp đồng cần có các thông tin như: Thông tin các bên tham gia, chi tiết về dịch vụ, quyền và nghĩa vụ của đôi bên, chi phí, trách nhiệm, các điều khoản và hiệu lực hợp đồng.
Đơn vị nào hỗ trợ chuyển văn phòng trọn gói uy tín, giá tốt?
Thành Trung Moving chuyên cung cấp dịch vụ dọn chuyển văn phòng trọn gói Quận 12 chuyên nghiệp. Chúng tôi sở hữu đội ngũ xe tải đa dạng và nhân viên lành nghề, hỗ trợ khách hàng từ A – Z:
- Tư vấn phương án dọn chuyển văn phòng.
- Đóng gói, bốc xếp hàng hóa lên xuống xe.
- Vận chuyển đồ đặt từ văn phòng cũ tới mặt bằng mới.
Thành Trung Moving cam kết dọn chuyển nhanh chóng, an toàn với chi phí cạnh tranh nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu nhé!